Tiềm năng phát triển

Tiềm năng phát triển của Thương mại điện tử và Logistic tại Việt Nam

  • Theo số liệu thống kê, chỉ trong vòng 5 năm ngắn ngủi, số người dùng Internet của Việt Nam đã tăng gấp ruỡi từ 28 triệu lên 43 triệu người, ước tính đạt trên 40% dân số.

  • Năm 2011, tỉ trọng TMĐT chiếm 0.25% thị trường, đạt 154 triệu USD. Đến cuối 2016, dự kiến tỉ trọng này tăng gần gấp 3 lần, đạt 0.71% với giá trị vốn hoá tăng gấp 6 lần đạt trên 900 triệu USD (tương đương 18,000 tỷ VNĐ)

  • Thương mại điện tử Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam trở thành điểm đến của các nhà đầu tư. Nền kinh tế của khu vực đang chuyển nhanh từ nông nghiệp sang công nghiệp và dịch vụ, và giá trị thị trường thương mại điện tử được dự báo đạt đến 34,5 tỉ đô la vào năm 2018.

Tiềm năng phát triển tại địa phương

  • Thực tế, mỗi năm hơn 60.000 doanh nghiệp mới hoạt động không thể duy trì hoạt động vì thiếu vốn đầu tư, hạn chế nguồn lực, khó khăn trong việc tìm đối tác, khách hàng…

  • Hợp tác và trở thành doanh nghiệp ủy quyền kinh doanh của một thương hiệu đã thành công” giúp doanh nghiệp hạn chế được những rủi ro và tăng khả năng thành công kinh doanh.

  • Các số liệu thống kê của các tổ chức uy tín cũng đã chỉ ra rằng, sau 5 năm số lượng các doanh nghiệp hoạt động theo hình thức này còn “sống” và có khả năng sinh lợi lên tới 96%.

  • Trở thành đại lý ủy quyền, đại lý không những nhận được lợi ích và hỗ trợ từ công ty ủy quyền mà còn nhận được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp khác trong hệ thống. Tạo thành một liên doanh vững mạnh cùng nhau phát triển.

  • Cơ hội được đem sản phẩm, hàng hóa dịch vụ của doanh nghiệp địa phương đến các địa phương trong cả nước và vươn ra khắp thế giới.